Tin tức & Tuyển dụng

Nguyên tắc vàng trong xây dựng nhà xưởng khung thép

Nguyên tắc vàng trong xây dựng nhà xưởng khung thép

Xây dựng nhà xưởng khung thép là bước cuối cùng để bàn giao công trình đến khách hàng. Thành quả của một dự án kéo dài nhiều tháng sẽ được quyết định ở giai đoạn này. Do vậy, trong bài viết dưới đây, Kết Cấu Thép VIS sẽ chia sẻ những nguyên tắc vàng trong xây dựng nhà xưởng khung thép.

 

Nguy cơ xảy ra trong quá trình xây dựng nhà xưởng khung thép

Quá trình xây dựng nhà xưởng khung thép tiềm ẩn nhiều rủi ro cho chất lượng công trình và sức khỏe, an toàn con người nếu không có quy trình kiểm soát chặt chẽ. Chúng tôi sẽ chia sẻ một số nguy cơ phổ biến:

  • Giải phóng và bố trí mặt bằng lắp dựng: Với các nhà thầu thiếu kinh nghiệm, việc bố trí mặt bằng không được xem trọng. Do đó, mặt bằng công trình không khoa học, không theo sát quá trình lắp dựng, gây nhiều khó khăn trong quá trình lắp dựng và bảo quản vật tư.

  • Hệ kết cấu dễ bị biến dạng nhất là lúc bắt đầu lắp dựng những cấu kiện đầu tiên. Lúc này, các cấu kiện riêng biệt chưa được liên kết thành một kết cấu vững chắc. Do đó, các cột, kèo dễ bị gãy, đổ dưới tác động của thời tiết (gió, bão) hay tác động vật lý (va đập của cẩu).

  • Không đủ giằng, giằng không đủ lực hoặc không đúng cách. 

  • Đội ngũ công nhân không được đào tạo bài bản, thiếu trầm trọng các kiến thức về lắp dựng và an toàn tại công trường. Điều đó dẫn đến nhiều tai nạn ảnh hưởng về con người và chất lượng nhà xưởng khung thép.

  • Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến quá trình xây dựng nhà xưởng khung thép. Như ở miền Trung vào mùa hè, nhiệt độ lên đến 40oC vào ban ngày thì không thể lắp dựng được.

Qua các nguy cơ chúng tôi đã giới thiệu, có thể nhận thấy phần lớn rủi ro đến từ việc thiếu quy trình và nguyên tắc trong quá trình xây dựng nhà xưởng khung thép. Vì vậy, ở phần tiếp theo, Kết Cấu Thép VIS sẽ tiếp tục chia sẻ những nguyên tắc này.

 

Các nguyên tắc xây dựng nhà xưởng khung thép

Trong quá trình xây dựng nhà xưởng khung thép, Kết Cấu Thép VIS luôn tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc để đảm bảo chất lượng công trình và an toàn cho đội ngũ lắp dựng:

  • Công nhân lắp dựng phải được đào tạo đầy đủ trước khi thực hiện việc lắp dựng, đặc biệt là công việc lắp dựng trên cao. Trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ bao gồm mũ bảo hộ, quần áo bảo hộ, giày mũ sắt và dây cứu sinh.

  • Đảm bảo người lao động luôn làm việc trong tình trạng tỉnh táo và khỏe mạnh khi xây dựng nhà xưởng khung thép

  • Luôn tham khảo bản vẽ lắp dựng để bố trí mặt bằng xây dựng nhà xưởng khung thép một cách khoa học. Các cấu kiện sẽ được sắp xếp tại gần vị trí lắp dựng nhất, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và bố trí luồng vận chuyển hợp lý.

  • Việc lắp dựng luôn bắt đầu từ gian có giằng cứng (giằng cột và giằng mái). Các cột phải được giằng tạm đầy đủ trước khi gỡ cẩu. Kiểm tra lực siết bu lông theo đúng tiêu chuẩn trong bản vẽ lắp dựng. Cột cân chỉnh ngay ngắn xong mới tiến hành lắp dựng kèo.

  • Theo đường di chuyển của xe cẩu, lắp dựng khung kèo phía bên trong rồi mới tiến hành lắp dựng khung kèo bên ngoài

  • Hoàn thiện gian có giằng cứng phải lắp đủ cột, kèo, xà gồ, giằng mái, giằng tường, tay chống xà gồ và giằng cáp tạm. Kiểm tra và căn chỉnh độ chính xác của khung (cao độ, độ lệch cho phép, độ võng) trước khi tịnh tiến cho các gian tiếp theo.

  • Khi hoàn thiện bao che: không được phép đi, đứng trên sóng dương và tôn sáng

  • Khi thời tiết không thuận lợi (gió bão, mưa nhiều) phải tạm dừng thi công và che chắn nhà xưởng khung thép cẩn thận.

 

Kết Cấu Thép VIS cam kết môi trường làm việc an toàn khi xây dựng nhà xưởng khung thép

Các yếu tố môi trường làm việc, an toàn và sức khỏe của đội ngũ kỹ sư, công nhân là mối quan tâm hàng đầu của Kết Cấu Thép VIS.

Chúng tôi tin rằng một môi trường làm việc xây dựng an toàn, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe sẽ giúp giảm thiểu tối đa rủi ro trong việc xây dựng nhà xưởng khung thép. Đồng thời, môi trường này sẽ thúc đẩy hiệu suất công việc và hoàn thành tiến độ của xây dựng nhà xưởng đúng như cam kết.

Do đó, đội ngũ của Kết Cấu Thép VIS nghiêm ngặt tuân thủ các quy trình về đào tạo và quản lý an toàn lao động tại công trình xây dựng nhà xưởng khung thép. Chúng tôi chú trọng vào yếu tố phòng và tránh tai nạn để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Mục tiêu của chúng tôi tại công trường là “Đi làm an toàn, trở về nhà an toàn”. 

Bên cạnh đó, chúng tôi cam kết rằng các nhà thầu phụ, các đội lắp dựng và đối tác, nhà cung cấp do Kết Cấu Thép VIS lựa chọn để xây dựng nhà xưởng khung thép đều tuân thủ chặt chẽ và toàn diện các tiêu chuẩn về môi trường, an toàn và sức khỏe.

 

Kết luận

Để đảm bảo mang đến nhà xưởng khung thép với chất lượng và tiến độ cam kết, Kết Cấu Thép VIS luôn tuân thủ các nguyên tắc vàng trên đây với tinh thần làm việc chuyên nghiệp và phục vụ cao.

Hãy để chúng tôi là nhà thầu nhà thép tiền chế và kết cấu thép cho công trình của bạn:

Đối tác của chúng tôi

Hempel
MCDC
Ton Dong A
Ton Hoa Sen
Taisei
Jotun
BV
Intertek
SGS
Bureau Veritas
Marubeni
Carboline