Tin tức & Tuyển dụng

Tất cả điều bạn cần biết về sản xuất kết cấu thép

Tất cả điều bạn cần biết về sản xuất kết cấu thép

Chế tạo kim loại đã bắt nguồn từ các nền văn minh trong lịch sử cổ đại, nơi ban đầu đồng được nấu chảy và tạo hình để làm các đồ vật khác nhau. Từ đây, đồng được sử dụng để làm áo giáp, tiền xu và vũ khí biểu thị thời đại đồ đồng, và sau đó là thời đại đồ sắt. Người Trung Quốc đã phát triển lò cao vào đầu thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên. Sau đó lò cao trở nên phổ biến vào thời trung cổ. Người châu Âu đã sử dụng lò cao để luyện gang nhằm mục đích tạo ra công cụ và vũ khí. Với sự khởi đầu của cuộc cách mạng công nghiệp và gia tăng đô thị hóa ở châu Âu, thép đã thay thế gang trở thành ngành công nghiệp chế tạo hàng đầu. Cho đến ngày hôm nay, sản xuất kết cấu thép được phát triển rộng rãi trên toàn thế giới với công nghệ ngày càng tiên tiến, hiện đại hơn.

 

Sản xuất kết cấu thép là gì?

Sản xuất kết cấu thép là quá trình cắt, uốn, tạo hình và lắp ráp các cấu kiện thép để tạo ra các sản phẩm khác nhau. Các nhà thầu kết cấu thép sản xuất các cấu kiện thép khác nhau và lắp ráp chúng để tạo ra các kết cấu lớn như tòa nhà, thiết bị công nghiệp, công cụ, cầu thang, v.v.

Cắt: Tại nhà máy, nguyên liệu thép đầu vào như thép tấm, thép hình được tạo thành các cấu kiện có hình dạng khác nhau bằng cách cắt, cưa hoặc đục lỗ với các thiết bị máy móc như máy cắt laser, máy plasma và máy cắt thủy lực.

Công nhân lắp ráp hoàn chỉnh cấu kiện tại nhà máy

Lắp ráp: Đây là quá trình mà các cấu kiện thép khác nhau được lắp ráp để tạo thành cấu trúc hoàn chỉnh. Trong hầu hết các dự án, kết cấu thép được sản xuất tại xưởng và sau đó được lắp ráp tại chỗ.

Hàn: Sau khi ráp chính xác, cấu kiện được đưa vào máy hàn tự động hoặc bán tự động. Tại nhà máy Kết Cấu Thép VIS, chúng tôi luôn áp dụng các công nghệ hàn hiện đại theo quy trình hàn được duyệt bởi Quy chuẩn Hiệp hội Hàn Mỹ AWS. Do đó, các mối hàn luôn có chất lượng tốt, cường độ cao và khít tuyệt đối. Việc kiểm soát để đảm bảo đường hàn đúng kỹ thuật và có chất lượng tốt nhất được thực hiện trong suốt quá trình sản xuất.

Nắn thẳng: Nhiệt độ cao trong quá trình hàn làm cho các cấu kiện có thể bị cong vênh, biến dạng. Nếu để nguyên sẽ không thể lắp dựng tại công trình. Do đó, các cấu kiện phải được cân chỉnh, nắn thẳng và kiểm tra trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Làm sạch bề mặt và sơn

Các cấu kiện được làm sạch cơ học hoặc sử dụng máy phun bi tùy thuộc lựa chọn của khách hàng. Lớp sơn phủ có ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của cấu kiện thép khi thi công và trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, sơn phủ cũng quyết định tính thẩm mỹ của các cấu kiện. Do đó, Kết Cấu Thép Vis sử dụng máy sơn công nghiệp áp lực cao theo công nghệ của Mỹ để tạo ra lớp sơn đồng đều đẹp và mịn.

 

Các ứng dụng của sản xuất kết cấu thép

Sản xuất kết cấu thép có các ứng dụng đa dạng trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau như công nghiệp hàng không vũ trụ, công nghiệp xây dựng, công nghiệp sản xuất, công nghiệp khai thác mỏ, lĩnh vực năng lượng, vận tải, ô tô và đóng tàu. Sau đây là một số sản phẩm kết cấu thép được sử dụng trong ngành công nghiệp.

Kết cấu thép có ứng dụng đa dạng trong cuộc sống hiện nay

  • Sản xuất: Thang thép, bệ, cầu thang công nghiệp, tay vịn thép và gác lửng
  • Xây dựng: Dầm, dầm, thép tấm, thép hình chữ H.
  • Năng lượng: Giàn khoan dầu khí, tháp truyền tải, tuabin gió và đường ống
  • Khai thác: Đường ray, dầm, thanh, lưới, đường ống và phụ kiện
  • Đóng tàu: Sàn và lưới thép, thang, tấm thép và cầu thang
  • Hàng không vũ trụ: Các bộ phận khác nhau của máy bay.
  • Ô tô: Các tính năng an toàn và các bộ phận khác nhau của động cơ ô tô.

 

Để biết thêm về các ứng dụng của thép kết cấu, hãy tìm hiểu thêm tại “Ứng dụng của kết cấu thép”

Đây là tổng quan cơ bản về quy trình sản xuất kết thép được thực hiện tại nhà máy kết cấu thép VIS Bình Dương. Nếu bạn đang tìm kiếm các dịch vụ sản xuất và lắp dựng kết cấu thép cho công ty mình, hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất.

 

Đối tác của chúng tôi

Hempel
Blaklader
MCDC
BacViet
BIDV
Ton Dong A
Ton Hoa Sen
Taisei